NGÀY HỘI STEM “KHƠI NGUỒN ĐAM MÊ, ĐÁNH THỨC TRÍ TUỆ” CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH

Thứ bảy - 13/04/2024 17:42
         Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học.
 
Toàn cảnh của ngày hội STEM
 
          Sáng ngày 13/4/2024 Trường THPT Trường Chinh tổ chức ngày hội STEM lần thứ 2 với chủ đề “Khơi nguồn đam mê, đánh thức trí tuệ” . Với những hoạt động giúp cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.
 
z5344600849835 d70f750150cde6420e0bebcdd9eb9a94
Thầy Lưu Văn Hanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội
 
         Tham gia Ngày hội STEM, các Thầy/Cô giáo và các em học sinh Trường THPT Trường Chinh có rất nhiều những sản phẩm mà các em thực hiện tại trường như: Thí nghiệm vui: Núi lửa phun trào; Các sảm phẩm các em ứng dụng từ các môn học như: Hệ mặt trời, Dàn nâng Thủy lực, Tên lửa nước, Sữa chua, Nến sáp, Cấu trúc không gian của mô hinh ADN, các năng lực, phẩm chất của học sinh.... Không khí của ngày hội diễn ra rộn ràng, khẩn trương thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh, học sinh và các Thầy/Cô giáo.

         Các sản phẩm đều thể hiện rõ quy trình làm sản phẩm, kiến thức môn học vận dụng và ý nghĩa thực tiễn của sản phẩm. Phần quan trọng nhất trong Ngày hội STEM là các em giới thiệu, thuyết trình sản phẩm của mình trước Ban Giám khảo. Các em phải lí giải được kiến thức nền, cấu tạo, nguyên lí hoạt động và có thể đem lại lợi ích gì cho cộng đồng xã hội. Bởi, trước khi bắt tay vào thực hiện sản phẩm, các em đã có sự nghiên cứu kiến thức môn học, hoàn thiện sản phẩm qua rất nhiều lần thử nghiệm, … nên các em rất tự tin, bản lĩnh, thuyết trình một cách lưu loát về sản phẩm của mình. Hầu hết, BGK đánh giá rất cao về các sản phẩm và kĩ năng của các em.

         Khép lại Ngày hội STEM, trường THPT Trường Chinh đã thông báo kết quả phần thi của các lớp trong đó 01 giải nhất thuộc về lớp 11A1, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích. Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng Ngày hội STEM đã tạo cơ hội cho học sinh và giáo viên trong nhà trường một chuyến trải nghiệm  thật ý nghĩa. Từ sân chơi STEM này, mỗi thành viên trong nhà trường THPT Trường Chinh tin rằng sẽ xây đắp nền tảng vững chắc để các em có đủ tự tin, vươn xa và tiếp tục thành công.


         Hình ảnh hoạt động của ngày hội:
 
 
z5344600837916 1ae2c4d085d7bae9d426e5e0b4f57cf9
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

                                                                                                                   -  ĐỖ QUANG ĐÔNG - 
         

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây